Quyết định rút khỏi giải F1 của Honda

Quyết định rút khỏi giải F1 của Honda

Honda giải thích rằng việc rút khỏi giải F1 là một quyết định dựa trên nguồn lực phù hợp với mục tiêu ô tô mới của họ, thay vì phản ứng với tác động của đại dịch Covid-19. Nhiều chuyên gia trong ngành ô tô thế giới đã đặt câu hỏi tại sao Honda lại bỏ giải Open (F1) đầu tiên thay vì IndyCar? Hãy cùng UTC tìm hiểu nhé !

Sau khi tuyên bố sẽ rút lui sau mùa giải đua xe Công thức 1 (F1) 2021; nhiều người đã đặt câu hỏi về động thái tiếp theo của nhà sản xuất Nhật Bản. Ngay sau khi thông tin gây sốc được công bố, Honda khẳng định sẽ tiếp tục trong nhiều năm nữa ở một giải đua khác là IndyCar. Thông báo của Honda cho biết hãng sẽ vẫn ở IndyCar với tư cách là nhà sản xuất động cơ hybrid mới từ năm 2023. Do đó, hãng xe Nhật Bản sẽ phát triển động cơ hybrid tăng áp kép V6 2,4 lít mới, công suất 900 mã lực.

Ted Krauss, Chủ tịch Phát triển Hiệu suất của Honda cho biết: “Kể từ dòng NTT IndyCar vào năm 2022, Honda hoan nghênh IndyCar kết hợp giữa động cơ đốt trong và công nghệ hybrid dành cho đường đua.”

Lí do của sự chia tay này

Dù chỉ quay trở lại F1 vào năm 2015, nhưng Honda sẽ rút lui vào cuối năm 2021; theo đó chấm dứt hợp tác với đội đua Red Bull và AlphaTauri. Điều đáng nói là khi Honda rút khỏi F1 cách đây 12 năm; đó là phản ứng trước tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu năm 2008.

Ngày nay, nhiều công ty lớn, trong đó có các hãng xe; đã phải trải qua giai đoạn khó khăn tương tự như năm nay. Do sự bùng phát của Covid-19. Theo Honda, lần này tôi rời F1 không phải vì tâm lý “lấy ngắn nuôi dài”; mà vì những thay đổi cơ bản trong lấy nét tự động và nguồn lực cần thiết để đến đó. Cụ thể hơn, nhà sản xuất Nhật Bản hy vọng sẽ không có carbon trung hòa vào năm 2050; và sản xuất xe điện chiếm 2/3 vào năm 2030.

Lí do cho sự chia tay
Lí do cho sự chia tay
Tại đây, Hachigo nói rằng việc đạt được độ trung tính carbon cũng “khó” như cạnh tranh với F1. Mặc dù Honda chưa bao giờ công bố số liệu về các dự án F1; nhưng khoản đầu tư tài chính của hãng này là rất lớn. Lợi tức đầu tư quá nhỏ; và việc cắt giảm chi phí trong kế hoạch được coi là yếu tố chính trong việc thuyết phục hội đồng quản trị tiếp tục. Năm ngoái, giao dịch với Red Bull tiếp tục cho đến cuối năm 2021; và dự kiến ​​sẽ tiếp tục cho đến năm 2022 và 2023. Do đó đã đạt được một chiến thắng nhỏ, nhưng vấn đề chi phí cơ bản vẫn tồn tại. Chỉ có yếu tố tiếp tuyến chứ không phải là lý do; lối thoát của Honda ít nhất là có thể.

Phân bổ lại nguồn nhân lực và kĩ thuật từ các hoạt động giải F1

Được biết, họ đã thông báo khả năng rút lui cho Red Bull vào tháng 8; trước khi khẳng định sự rút lui này vài ngày trước. “Một quyết định bắt nguồn từ việc cần phải “dồn sự tập trung, kĩ thuật, nguồn lực của chúng tôi” cho sáng kiến môi trường của mình. “Quyết định không thực sự đến từ bất kì sự cân nhắc lợi nhuận hay Covid nào”, ông Hachigo nói.

Honda cho biết mục tiêu điện khí hóa năm 2030 của họ được coi là “điểm nghẽn mà chúng tôi phải vượt qua” để đạt được mục tiêu năm 2050; và Honda tin rằng để đạt được điều này thì phải “đẩy nhanh hơn nữa việc giới thiệu các công nghệ không có carbon của chúng tôi”.

Hồi tháng 4 năm nay, Honda đã cơ cấu bộ phận nghiên cứu; và phát triển của mình với việc thành lập Trung tâm Năng lượng, Đơn vị Năng lượng và Nghiên cứu Sáng tạo; nhằm tập trung vào các công nghệ trong tương lai.

Honda tin rằng họ đã đạt được rất nhiều điều trong 7 năm trở lại F1; về các công nghệ được phát triển, kiến thức thu được; và kinh nghiệm cho các kĩ sư kinh nghiệm và non trẻ. Thế nhưng, họ vẫn mong muốn phân bổ lại nguồn nhân lực; và kĩ thuật từ các hoạt động F1 cho bộ phận mới của mình; để củng cố năng lực nghiên cứu và phát triển. Hachigo cũng chỉ ra rằng, sự nhạy cảm của dư luận đối với các sáng kiến thân thiện với môi trường cũng đóng một vai trò quan trọng.

Phân bổ lại nguồn nhân lực và kĩ thuật từ các hoạt động giải F1
Phân bổ lại nguồn nhân lực và kĩ thuật từ các hoạt động giải F1

Không có sự cân nhắc về việc quay trở lại giải F1

Do đó, ông cho biết hiện tại Honda không có sự cân nhắc về việc quay trở lại F1; mặc dù họ sẽ không rút lui hoàn toàn khỏi môn đua xe thể thao. Có điều, yếu tố ngạc nhiên nhất từ quyết định của Honda là ở thời điểm; vì họ đang hợp tác thành công với Red Bull và cũng là nhà sản xuất duy nhất giành chiến thắng; với hai đội trong kỷ nguyên động cơ này. Sau khi Pierre Gasly giành podium tại chặng Italian Grand Prix cho AlphaTauri hồi tháng trước.

Red Bull đã hi vọng có thể cạnh tranh một danh hiệu trong năm nay; và năm 2021 nhưng những thiếu sót về khung gầm và động cơ so với Mercedes đã cản trở tham vọng đó của đội. Mặc dù họ vẫn lạc quan về việc cải thiện vào mùa giải tới; và sau đó tối đa hóa các quy tắc kỹ thuật mới vào năm 2022. Nhưng tiếc là Honda sẽ không tham gia vào quá trình lâu dài này. Thay vào đấy, họ có thể chuyển sang sử dụng động cơ của Renault hoặc Ferrari. Hachigo thì cam kết Honda sẽ nỗ lực tối đa để giành được danh hiệu vô địch thế giới vào năm 2021. Nhưng ông cũng cho rằng công ty cũng đang có “một thành tích tốt”; khi giành được 5 chiến thắng trong 18 tháng qua.

Trích dẫn từ Thethaovanhoa.vn
Tuyết Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thể thao điện tử Esport

Support

Những tướng dễ gây ức chế nhất trong Liên Quân Mobile

Là tướng trợ thủ có khả năng quấy rối rừng rất tốt như Grakk, Mina, Zip hay Superman. Chúng có …
Xem Chi Tiết
T1

T1 thua thê thảm trận thứ 3 liên tiếp ngày game thủ Faker dự bị

Dù được đánh giá về trình độ cao hơn đối thủ, T1 vẫn thua ngược 1-2 trước KT Rolster trong …
Xem Chi Tiết
Team Flash

Team Flash thua cả 2 trận đấu khiến đội đứng cuối bảng

Đương kim vô địch Team Flash đã thi đấu thua cả 3 trận đầu tiên; và hiện tại đội tuyển …
Xem Chi Tiết
Zeros quay trở lai thi đấu

GAM giành chiến thắng SBTC Esports tại VCS mùa xuân 2021

Đương kim á quân GAM đã giành chiến thắng 2-0 dễ dàng trước SBTC Esports; tiếp tục giữ vững ngôi …
Xem Chi Tiết

Thể thao khác

Những điểm mới trong mùa giải tranh Cúp Hoa Lư 2021

Những điểm mới trong mùa giải tranh Cúp Hoa Lư 2021

NHM bóng chuyền Ninh Bình sẽ có cơ hội chứng kiến ngôi sao một thời của Truyền hình Vĩnh Long …
Xem Chi Tiết
Huấn luyện viên Tuấn Kiệt đầu quần về đội tuyển Than Quảng Ninh

Tham vọng tăng hạng của CLB bóng chuyền nữ Than Quảng Ninh với tân HLV

Sau khi gửi đơn lên lãnh đạo đội bóng chuyền Ngân hàng Công thương. Đồng thời nhận được sự đồng …
Xem Chi Tiết
Những thử thách mới cho đội chuyền nữ BTL trong năm nay

Những thử thách đang chờ đợi đội chuyền nữ BTL Thông tin – LienVietPostBank trong năm nay

Đội bóng chuyền nữ đương kim vô địch giải bóng chuyền VĐQG PV GAS 2020. Vừa vinh dự đón nhận …
Xem Chi Tiết
Lalu Zhori – ứng cử viên nặng trong cuộc đua tốc độ tại SEA Games 31

Lalu Zhori – ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua tốc độ tại SEA Games 31

Zhori gây sốc tại Giải Điền kinh U20 thế giới 2018 khi đánh bại người giữ kỷ lục thế giới …
Xem Chi Tiết
HLV mới đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia đón tết đầu tại Việt Nam

HLV mới đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia đón tết lần đầu tại Việt Nam

Đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia đã chính thức nghỉ từ ngày 4/2. Sau đúng 1 tháng tập trung …
Xem Chi Tiết
Bóng chuyền Việt Nam bước vào mùa tranh tài mới

Bóng chuyền Việt Nam bước vào mùa tranh tài mới

Ngay sau Tết nguyên đán, bóng chuyền Việt Nam mở màn bằng Cúp Hoa Lư với việc tranh tài ở …
Xem Chi Tiết

Hậu trường thể thao

Chào đón giáng sinh 2023

Theo thời gian, ngày lễ Noel không chỉ phổ biến với người theo đạo Công giáo mà còn rất nhiều …
Xem Chi Tiết
hung thủ lạm dụng nữ vđv

Nữ VĐV trẻ tự kết liễu đời mình ở tuổi 22: Hung thủ phải trả giá đắt

Kim Gyu-bong, HLV ba môn phối hợp của Hàn Quốc, đã bị kết án 7 năm tù với tội danh lạm …
Xem Chi Tiết
Wayne Rooney

Vợ Wayne Rooney tri ân đầy cảm kích sau khi chồng dừng sự nghiệp sân cỏ

Cách đây không lâu, dịp đầu năm, tiền đạo Wayne Rooney đã chính thức nói lời tạm biệt sân cỏ …
Xem Chi Tiết